Chuyển đến nội dung chính

Vay dài hạn là gì? Cách tính lãi suất vay dài hạn

Vay dài hạn là hình thức vay rất phù hợp cho cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư kinh doanh, mua sắm tài sản cố định với thời gian vay từ 5 năm lên tới 25 năm.

Bạn đang có ý định vay tiền phục vụ cho nhu cầu đầu tư? Hay mua sắm tài sản cho bản thân nhưng lại băn khoăn không biết nên vay như nào hợp lý? Vậy thì vay dài hạn chắc chắn sẽ giúp được bạn trong những trường hợp này bởi tính tiện lợi với thời gian trả nợ dài. Tuy vậy để hiểu rõ hơn về vay dài hạn, mời bạn đọc cùng Shbfinance tìm hiểu những thông tin ngay sau đây.
Vay dài hạn là gì?1

Vay dài hạn là khoản vay với thời hạn vay trên 5 năm phục vụ chủ yếu cho mục đích đầu tư vào xây dựng cơ bản, đầu tư cải tiến kỹ thuật, mở rộng sản xuất kinh doanh, mua sắm tài sản cố định, đầu tư dài hạn cho cá nhân cũng như doanh nghiệp. Chính vì vậy phương thức vay này có thời hạn cho vay dài hơn so với thời gian cho vay ngắn hạn dưới 12 tháng và vay trung hạn từ 12 đến 60 tháng.



Vay dài hạn đang dần phổ biến
Tuy nhiên để vay tiền dài hạn bạn cũng cần đáp ứng được các điều kiện và thủ tục cơ bản, Thebank sẽ hướng dẫn bạn những thông tin cụ thể sau đây.
Điều kiện và thủ tục vay dài hạn

Khi có nhu cầu vay vốn dài hạn trước tiên đơn vị hoặc cá nhân cần đến ngân hàng để làm đơn vay vốn, các tổ chức cho vay sẽ xét duyệt và thẩm định báo cáo nhu cầu của khách hàng, nếu như nhu cầu đó mang tính khả thi và lợi nhuận cao để khách hàng có khả năng chi trả cho khoản vay thì hồ sơ vay vốn sẽ dễ dàng xét duyệt thành công hơn.

Điều kiện
Để thuyết phục ngân hàng cho vay dự án của bạn phải có tính khả thi và bên ngân hàng cũng sẽ nắm chắc được răng dự án bạn đưa ra phải đạt hiệu quả và lợi nhuận cao. Tuy nhiên, nếu muốn vay dài hạn bạn cần có vật thế chấp. Cụ thể như sau:
Đảm bảo đối vật: là hình thức đảm bảo tín dụng trong đó tổ chức cho vay sẽ giữ vai trò là chủ nợ và sẽ có những quyền hạn nhất định đối với tài sản của khách hàng đó có thể là căn cứ để thu hồi nợ trong các trường hợp khách hàng không có khả năng trả nợ thì tổ chức cho vay sẽ lấy đó làm căn cứ để gán nợ, đảm bảo không bị mất tài sản khi cho khách hàng vay.
Thế chấp: tức là người vay phải mang tài sản cá nhân của mình để thế chấp với nơi cho vay nhằm mục đích đảm bảo khả năng chi trả món nợ của mình.
Hình thức cầm cố: là người đi vay giao tài sản của mình cho nơi cho vay để chứng minh. Nếu trong trường hợp người vay không có khả năng trả thì nơi cho vay có thể sử dụng tài sản cầm cố đó bán đi và trừ vào số nợ của người vay.

Thủ tục

  • Đề nghị vay vốn
  • Hộ khẩu/Giấy chứng nhận tạm trú
  • CMND/Hộ chiếu
  • Hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn

Sản phẩm và lãi suất vay dài hạn hấp dẫn
Vay mua nhà đang là sản phẩm vay dài hạn phổ biến nhất hiện nay khi mà ngân hàng hỗ trợ nguồn vốn giúp khách hàng thanh toán các chi phí cho mục đích mua/nhận chuyển nhượng nhà với thời hạn vay trả góp lên tới 25 năm với ưu điểm như:
Khi chọn gói vay mua nhà dài hạn là bạn sẽ giảm được rất nhiều gánh nặng tài chính và nỗi lo trả nợ ngân hàng. Bạn có thể thảnh thơi trả nợ gốc và lãi hàng tháng.
Với thời hạn vay dài, bạn có thể tận dụng chính căn nhà đó để cho thuê để có thêm tiền trả nợ ngân hàng, nhưng chỉ nên áp dụng cho những khách hàng may mắn có thể ở tạm nhà bố mẹ một thời gian hoặc mua căn nhà rộng với nhiều phòng trống.




Vay mua nhà dài hạn

Cách tính lãi suất vay dài hạn
Bạn có thể dễ dàng tính được lãi suất khoản vay dài hạn của mình thông qua ví dụ sau và dựa vào con số mà Thebank cung cấp ở bảng trên.

Ví dụ: Anh Trần Văn B vay số tiền 200,000,000 VND trong vòng 5 năm với mức lãi suất cố định là 10,2%/năm từ ngân hàng Vietcombank. Như vậy số tiền lãi anh B phải trả là: (200,000,000 x (10,2%/60)) = 340,000 VND trả hàng tháng trong suốt 5 năm.

Lãi suất sử dụng trong cách tính trên là lãi suất cố định. Loại lãi suất này không có biến động nên sẽ giảm áp lực cũng như tránh được những rủi ro do biến động về lãi suất.
Lưu ý khi vay dài hạn4

Vay dài hạn tại ngân hàng đồng nghĩa với việc bạn sẽ vay một số tiền tương đối lớn, vì vậy bạn cũng cần lưu ý những thông tin sau khi có ý định vay dài hạn:

Thời gian vay sẽ dài hơn so với những khoản vay trung và ngắn hạn. Như vậy ngân hàng cũng sẽ có hướng tính lãi suất các khoản vay dài hạn cao hơn các khoản vay khác nhằm mục đích hạn chế và bù đắp lại những rủi ro có thể xảy ra.

Với các gói vay ngắn và trung hạn đa dạng và hỗ trợ ưu đãi hơn so với gói vay dài hạn. Do vậy mà các ngân hàng ít cho các xí nghiệp hoặc doanh nghiệp vay dài hạn hơn. Việc xét duyệt hồ sơ sẽ khắt khe hơn nên nếu có nhu cầu vay dài hạn khách hàng cần chuẩn bị những hồ sơ cần thiết để việc thẩm định và xét duyệt hồ sơ được nhanh chóng và dễ thành công.

Trên đây là những thông tin cơ bản về vay dài hạn. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có được sự hiểu biết nhất định về dịch vụ vay dài hạn phục vụ cho nhu cầu cá nhân cũng như doanh nghiệp của mình.
Xem thêm : https://shbfinance.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những thông tin thú vị về thương hiệu đồng hồ Citizen

Đồng hồ Citizen là nhãn hiệu đồng hồ lớn thứ hai tại Nhật và luôn có các chiếc đồng hồ được truy lùng phổ thông nhất châu Á, không chỉ mang thiết kế tinh xảo, chất lượng cao cấp, đồng hồ Citizen và top các mẫu Nhất có 1-0-2 độc nhất vô nhị mà các đối thủ không tị nạnh kịp. Chính thức có mặt trên thị trường vào năm 1918, tính đến nay, đồng hồ Citizen đã trải qua 100 năm phát triển có mức doanh thu làng nhàng hai,72 tỷ đô la cùng 20,000 viên chức trên khắp toàn cầu. Sở hữu tên tuổi và quy mô này, Citizen trở nên thương hiệu đồng hồ to thứ hai Nhật Bản và đứng hàng thứ 6 toàn cầu. Mỗi khi đề cập đến đồng hồ Citizen, quý khách sở hữu thể tin tưởng chất lượng sản phẩm đồng hồ “Made in Japan” nổi tiếng này. Xem thêm đồng hồ nam cá tính và phong cách: https://clockok.vn/dong-ho-nam-citizen-bm7405-19e-den/ sở hữu thể đề cập tới khoa học Eco Drive, hoạt động nhờ năng lượng chuyển hóa trong khoảng ánh sáng của bất cứ nguồn sáng nào, cả bỗng nhiên và nhân tạo. Được mệnh danh là kỹ thuật đỉnh cao

Đồng hồ đeo tay– khẳng định cá tính và đẳng cấp của người phụ nữ hiện đại

Đối với phụ nữ hiện đại, đồng hồ không chỉ là một cỗ máy thời gian hỗ trợ xem giờ. Mà đồng hồ đeo tay phụ nữ đó còn mang một giá trị vô hình khẳng định cá tính và đẳng cấp của người phụ nữ hiện đại. Ấn tượng đầu tiên với họ là một người phụ nữ chỉnh chu, biết quản lý thời gian, độc lập trong công việc. Là một người đáng tin cậy và đầy lịch thiệp. Đồng hồ đeo tay phụ nữ – khẳng định cá tính và đẳng cấp của người phụ nữ hiện đại Phụ nữ có nhiều lựa chọn về thời trang để điểm tô cho set đồ của mình. Từ túi xách đến những món đồ trang sức như nhẫn, vòng cổ, nhẫn… Nhưng để thể hiện mình là một người phụ nữ độc lập, quyết đoán và biết trân trọng thời gian thì không gì thay thế ngoài đồng hồ đeo tay phụ nữ. Thời đại của thế giới phẳng lên ngôi, đồng hồ không còn được quan trọng như trước. Họ luôn sử dụng điện thoại để gọi điện, nhắn tin đọc báo… xem giờ ở đó luôn chứ không cần gì đồng hồ đeo tay. Thế nhưng, ít ai hiểu rằng một chiếc đồng hồ đeo tay sẽ khiến phong cách của phái đẹp thay đổi đá

Đàn ông thông minh nên mua đồng hồ bao nhiêu tiền là đủ?

Đàn ông thông minh nên mua đồng hồ bao nhiêu tiền là đủ? Hãy cùng clockok tìm hiểu Nên đầu tư hẳn một chiếc đồng hồ đắt tiền dùng cả đời hay chạy theo mốt mà rẻ hơn? Bạn biết đấy, nhiều người cho rằng họ có thể đánh giá vẻ ngoài của bạn, giàu hay nghèo, sành điệu hay quê mùa chỉ qua chiếc đồng hồ bạn đeo. Hoặc đơn giản hơn, họ sẽ hỏi giá tiền của đồng hồ, sau đó suy nghĩ về khả năng tài chính của người sở hữu nó. Dù có đồng ý hay không, nhưng chúng ta phải công nhận một điều rằng: đồng hồ là thứ dường như sinh ra để làm nổi bật hơn giá trị của một người đàn ông. Thông thường, nam giới chúng ta mua đồng hồ vì lý do gì? Nhiều cuộc khảo sát đã được tiến hành, và kết quả thu về bao gồm: Trong tủ đồ chưa có cái đồng hồ đeo tay nào - Mua Bạn bè đang đeo chung thương hiệu đồng hồ này - Mua Thần tượng/ Người nổi tiếng mình yêu thích làm đại diện thương hiệu - Mua Chuộng thương hiệu/ Đang sử dụng đồ của một thương hiệu nào đó - Mua luôn đồng hồ cho đủ bộ Bạn gái muốn đeo đồng hồ đôi - Mua ...